Tìm kiếm theo: Tác giả Nguyễn, Thị Nga

Duyệt theo: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
Hoặc nhập chữ cái đầu tiên:  
Kết quả [1 - 3] / 3
  • Tác giả : Nguyễn, Thị Nga (2010)

    Bài viết phân tích một cách khái quát tư tưởng cơ bản của Hồ Chí Minh về giáo dục trên những khía cạnh, như mục tiêu, nội dung và phương pháp giáo dục để trên cơ sở đó khẳng định tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục không chỉ là ánh sáng soi đường, kim chỉ nam cho chiến lược phát triển con người, phát triển giáo dục ở Việt Nam trong suốt mấy chục năm qua, mà còn là định hướng cơ bản đối với việc đổi mới, chấn hưng và phát triển nền giáo dục Việt Nam trong những thập niên đầu thế kỷ XXI.
  • Tác giả : Nguyễn, Thị Nga (2017)

    Di sản tư tưởng Hồ Chí Minh là một kho tàng quý báu của dân tộc Việt Nam. Trong đó, quan điểm về xây dựng và phát triển đội ngũ trí thức là một tư tưởng nổi bật và có tính thực tiễn trong quá trình đấu tranh cách mạng. Từ việc nhấn mạnh vai trò của trí thức, Người đưa ra quan điểm để xây dựng đội ngũ này ngày càng hoàn thiện và phù hợp với yêu cầu của đất nước. Vận dụng quan điểm của Người trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, bước vào thời kỳ của nền kinh tế tri thức, vai trò của đội ngũ trí thức càng được khẳng định hơn bao giờ hết. Xây dựng và phát triển đội ngũ trí thức vừa có trình độ, vừa đảm bảo về phẩm chất đạo đức, đưa trí thức Việt Nam sánh ngang tầm với các nước t...