Chủ tịch Hồ Chí Minh với đội ngũ nhân sĩ trí thức (79)

Hiển thị theo

Tài liệu 1 - 20 [/79]

  • Tác giả : Trần, Minh Trưởng (2024)

    Cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng tuy không dài nhưng đã để lại cho Đảng, cho các thế hệ cán bộ, đảng viên và nhân dân một tấm gương sáng ngời về trí tuệ, đạo đức, tinh thần kiên trung, bất khuất của người cộng sản; tấm gương tiêu biểu về ý chí, nghị lực của một lãnh tụ tài năng, một nhà lý luận xuất sắc của Đảng ta. Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Trần Phú - Người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, mãi được khắc ghi trong lịch sử dân tộc, để cho các thế hệ hôm nay và mai sau học tập và noi theo.
  • Tác giả : Nguyễn, Thanh Bình (2023)

    Trong thời đại Hồ Chí Minh, người cao tuổi và công tác người cao tuổi luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm, chú trọng; nhờ vậy, người cao tuổi luôn có vị trí, vai trò quan trọn, trở thành một lực lượng to lớn của cách mạng Việt Nam, là rường cột của gia đình và cả xã hội. Thời gian tới, yêu cầu đặt ra là cần tiếp tục phát huy vai trò của người cao tuổi trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần xây dựng đất nước ta ngày càng giàu mạnh, hùng cường, sánh vai với các cường quốc năm châu, như ước nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.
  • Tác giả : Hoàng, Tùng (2007)

    Trường Chinh – Một nhà lãnh đạo kiệt xuất và là nhà lý luận lớn của cách mạng Việt Nam. Đồng chí là một trong những người học trò xuất sắc nhất và là bạn chiến đấu gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đã cống hiến trọn đời cho đất nước. Ông cùng Hồ Chủ tịch phát triển lý luận cách mạng nước ta, đề xuất lý luận về cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân, phát triển lý luận về đại đoàn kết.
  • Tác giả : Lê, Văn Yên (2007)

    Gần 60 năm hoạt động cách mạng nhiệt tình, sôi nổi, với một tư duy sáng tạo, năng động của đồng chí Lê Duẩn gắn liền với quá trình cách mạng Việt Nam. Đồng chí Lê Duẩn đã đóng góp công lao to lớn cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc, xây dựng chủ nghĩa xã hội trên đất nước Việt Nam.
  • Tác giả : Tổ chức Nhà nước (2007)

    Gần 60 năm hoạt động liên tục, được tôi luyện trong thực tiễn, với một tư duy sáng tạo, tầm nhìn xa, trông rộng rất đặc biệt, đồng chí Lê Duẩn đã vận dụng sáng tạo đường lối, phương châm kháng chiến do Trung ương Đảng đề ra để giải quyết hàng loạt những vấn đề chiến tranh cách mạng, giành độc lập dân tộc, ý thức tự chủ, tự cường và những vấn đề xây dựng chủ nghĩa xã hội… Ông là một tư duy sáng tạo lớn của cách mạng Việt Nam.
  • Tác giả : Phạm, Thị Hằng (2013)

    Đội ngũ trí thức có một vai trò hết sức quan trọng trong sự tiến bộ, phát triển xã hội và trong sự nghiệp cách mạng. Trong quá trình lãnh đạo cách mạng, Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt chú trọng việc thu hút, tập hợp, đoàn kết và phát huy sức mạnh của đội ngũ trí thức và chăm lo giáo dục, đào tạo, xây dựng đội ngũ cán bộ cách mạng có tri thức.
  • Tác giả : Bùi, Đình Phong (2016)

    Thái độ chân thành trọng dụng trí thức của Chủ tịch Hồ Chí Minh xuất phát từ tư tưởng đại đoàn kết dân tộc vì một nước Việt Nam độc lập, tự do, hạnh phúc. Cho dù đối với những người còn tư tưởng bài xích trí thức hay là đối với kẻ thù Người vẫn giữ thái độ khoan dung đại lượng. Vì vậy, phong cách ứng xử Hồ Chí Minh đã có sức thuyết phục lớn đối với khối óc và trái tim quần chúng.
  • Tác giả : Nguyễn, Thế Thắng (2015)

    Trong mọi thời đại, trí thức luôn là lực lượng nòng cốt sáng tạo và truyền bá tri thức. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định được vị trí, vai trò của đội ngũ trí thức ở Việt Nam tạo nên sức mạnh của mỗi quốc gia. Bằng nhiều cách biểu đạt khác nhau, song Người luôn trân trọng và động viên đội ngũ; sáng suốt phát huy ưu điểm, khắc phục nhược điểm đội ngũ để đóng góp vào sự nghiệp cách mạng dân tộc.
  • Tác giả : Phan, Văn Khải (2007)

    Đồng chí Phạm Văn Đồng là một trong những học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà yêu nước nhiệt thành, là nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta. Đồng chí đã để lại một tấm gương sáng về đức độ, tài năng, ý chí và nghị lực cách mạng sáng tạo cho các thế hệ mai sau mãi mãi tôn vinh, noi theo.
  • Tác giả : Lê, Ngọc Toàn (2007)

    Nam Định, vùng đất với hào khí Đông Á, là nơi hội tụ những truyền thống yêu nước, kiên cường bất khuất chống giặc ngoại xâm; hiếu học, ý chí tiến thủ; đoàn kết, nhân ái; thông minh, sáng tạo. Nam Định cũng là nơi sản sinh và hun đúc nên nhiều bậc hiền tài, những chiến sĩ cách mạng tiền bối, tiêu tiểu trong số đó là đồng chí Trường Chinh.
  • Tác giả : Hoàng, Tùng (2007)

    Tổng Bí thư Lê Duẩn là một nhà lãnh đạo lỗi lạc, một tư duy sáng tạo lớn của cách mạng Việt Nam. Với gần 60 năm hoạt động cách mạng, trong đó có 26 năm trên cương vị Bí thư thứ nhất và Tổng Bí thư của Đảng (1960- 1986). Những cống hiến và di sản của ông mãi tồn tại trong sự nghiệp của dân tộc và của Đảng Cộng sản Việt Nam.
  • Tác giả : Thế, Nguyễn (2015)

    Là một trong những học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong suốt 70 năm hoạt động cách mạng, trải qua các thời kỳ và cương vị công tác khác nhau, qua muôn vàn khó khăn, thử thách, đồng chí Nguyễn Văn Linh luôn giữ vững phẩm chất, khí tiết, đạo đức, tư cách của người cộng sản, một lòng trung thành với Đảng, với Tổ quốc, phụng sự nhân dân. Cuộc đời, công lao, sự nghiệp của đồng chí mãi là tấm gương sáng ngời cho cán bộ, đảng viên và nhân dân noi theo.
  • Tác giả : Huỳnh, Thị Gấm (2011)

    Chủ tịch Hồ Chí Minh nhìn thấy được tầm quan trọng của đội ngũ cán bộ, nhân tài trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng đất nước, từ đó Người đã dành nhiều công sức để xây dựng đội ngũ này. Đồng thời Người cũng nhấn mạnh rằng: “Muôn việc thành công hay thất bại, đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Trong thực tiễn của quá trình lãnh đạo cách mạng Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh là một tấm gương về trọng dụng nhân tài.
  • Tác giả : Phạm, Hồng Chương (2011)

    Đồng chí Lê Quang Đạo, nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta, là tấm gương tiêu biểu của người chiến sĩ cộng sản mẫu mực, một nhà yêu nước chân chính, là tấm gương tiêu biểu cho thế hệ hôm nay và mai sau học tập, noi theo. Những cống hiến của đồng chí Lê Quang Đạo đều có ý nghĩa quan trọng đối với thực tiễn và lý luận, cho đến nay vẫn còn giá trị lớn.
  • Tác giả : Văn, Thị Thanh Mai (2017)

    Trong lịch sử gần 90 năm xây dựng và trưởng thành của Đảng, đồng chí Nguyễn Văn Cừ là Tổng Bí thư trẻ nhất, trưởng thành từ thực tiễn phong trào cách mạng trong nước. Dù hy sinh khi mới 29 tuổi (1912-1941), những tấm gương người Tổng Bí thư trẻ tuổi, chí lớn, tài cao, tinh thần phê bình và phê bình triệt để, hết lòng vì dân vì nước, vẫn sâu đậm mãi trong tâm tưởng mỗi người dân đất Việt.
  • Tác giả : Võ, Văn Thưởng (2017)

    Ngày 3-4, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và Tỉnh uỷ Quảng Trị tổ chức Hội thảo khoa học “Đồng chí Lê Duẩn – Nhà lãnh đạo kiệt xuất của Đảng, người con ưu tú của quê hương Quảng Trị” nhân dịp kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Lê Duẩn (7-4-1907 – 7-4-2017). Đồng chí Võ Văn Thưởng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã có bài viết phát biểu quan trọng tại Hội thảo. Tạp chí Tuyên giáo trân trọng giới thiệu bài phát biểu này.
  • Tác giả : Nguyễn, Quốc Bảo (2009)

    Việc xây dựng đội ngũ tri thức để đáp ứng cho nhu cầu kiến thiết đất nước luôn là mối quan tâm hàng đầu của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Từ tư tưởng của Lênin Người đã vận dụng một cách sáng tạo vào hoàn cảnh cụ thể của nước ta để xây dựng đội ngũ tri thức lớn mạnh đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước. Kế thừa và phát huy Tư tưởng Hồ Chí Minh trong sự nghiệp đổi mới, Đảng ta luôn quan tâm xây dựng và phát triển đội ngũ tri thức hướng tới mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.
  • Tác giả : Đức Vượng (2009)

    Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt coi trọng, luôn đề cao vai trò của tri thức và đội ngũ tri thức. Vậy nên tư tưởng Hồ Chí Minh về tri thức nói chung, về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ tri thức nói riêng là một bộ phận cấu thành tư tưởng Hồ Chí Minh. Người đã khẳng định rằng: “Lực lượng chủ chốt của cách mạng là công nhân và nông dân. Nhưng cách mạng cũng cần có lực lượng của tri thức…”